Nhà container với kiến trúc mang đậm tính sắp đặt giữa sa mạc

Nhà container với kiến trúc mang đậm tính sắp đặt giữa sa mạc

Được ghép lại từ những chiếc vỏ container, một ngôi nhà màu trắng tinh thuần khiến với kiến trúc độc đáo đã mọc lên giữa vùng sa mạc khô cằn ở California, Mỹ.


Nhà thiết kế người Anh James Whitaker đã nghĩ ra việc sử dụng nguyên liệu xây dựng là các vỏ container để tiện cho việc vận chuyển và quá trình lắp đặt được nhanh chóng.



Ngôi nhà độc đáo này này có tên Joshua Tree rộng 200 mét vuông, bao gồm nhà bếp, phòng khách và ba phòng ngủ riêng. Toàn bộ ngôi nhà đều được lắp ghép từ những vỏ container ở nhiều góc độ khác nhau và sử dụng thêm cửa kính cỡ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nhìn xa, ngôi nhà như một bông hoa trắng tinh bung nở giữa sa mạc khô cằn.




Những cửa sổ lớn giúp tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, đồng thời người ở ngôi nhà này cũng có thể thường xuyên ngắm nhìn bầu trời giữa sa mạc



Ngôi nhà được ghép từ những container ở những góc độ khác nhau


Ngôi nhà vốn được Whitaker thiết kế cho một nhà sản xuất phim và hy vọng không gian mới lạ này sẽ là nơi khởi nguồn, nuôi dưỡng những sáng tạo nghệ thuật.

Ngôi nhà này sẽ được xây dựng vào đầu năm tới. Sau khi hoàn thiện, căn hộ sẽ được cung cấp năng lượng mặt trời từ các tấm trần trên mái nhà để xe để tận dụng nguồn năng lượng sạch.

Bạn thấy sao, liệu việc sống trong container giữa sa mạc nghe có hấp dẫn?



 

Vivian - songmoi.vn - Theo Boredpanda


Tin tức cùng chuyên mục

  • 17 Apr 2018

MVRDV với ý tưởng nhuộm hồng Bảo tàng nghệ thuật Taoyuan

Thiết kế của MVRDV cho bảo tàng 29,000 mét vuông, triển khai cùng với các kiến trúc sư - nhà quy hoạch JJP và TOPOTEK1; thiết ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Thư viện đẹp nhất nước Mỹ, mới trông thì ghét...

Một cựu sinh viên của Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire về thăm thư viện trứ danh của trường do kiến trúc sư Louis I ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Thiết kế nhà tù: Khi nhà tù trông giống khách sạn 5 sao

Nhà tù Halden ở Na Uy giành được một giải thưởng thiết kế. Mỗi phòng giam đều có ti vi màn hình phẳng, một dãy nhà ...

Đọc thêm