Chuyện tình Lương - Ví

Chuyện tình Lương - Ví

Chị Ví về làm dâu gia đình nhà anh Lương đã hơn chục năm. Cái duyên anh chị đến với nhau cũng thật đặc biệt. Nó là… sét đánh.

Tất nhiên, chuyện tình của chị không giống như chuyện Thị gì đó ăn bát bánh đúc rồi theo không anh cu Tràng trong "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân. Các bạn đừng tưởng, chị cũng có giá lắm.

Khác xa với xuất thân làng xã của anh Lương, chị Ví vốn con nhà buôn bán trên phố, giàu có và đông anh em. Cửa hiệu nhà chị luôn sáng choang, thơm tho sạch sẽ. Cũng bởi gia đình có điều kiện, nên các anh em nhà chị Ví chả phải làm gì. Suốt ngày độc có mỗi việc chải chuốt cho bóng bẩy, rồi đứng ngắm người qua lại ngoài phố mà thôi.

Bỏ qua những bà cô túi xách xồ xề cùng các ông anh thắt lưng lêu đêu gầy nhẳng thì trong mấy chục chị em ví to ví nhỏ, chị Ví thuộc dạng khá nhất – không phải quá xinh nhưng có duyên.

Là giai quê có chút học hành, anh Lương bỏ làng lên phố lập nghiệp, thu nhập cũng khá. Vốn tính la cà  lại hay chuyện, sau giờ làm anh thích tụ tập bia bọt chém gió với bạn bè. Cạ bia rượu của Lương là anh Ứng – đồng nghiệp cùng phòng, bạn thân nối khố, người cùng xóm, sát nhà.

Ví để ý đến Lương đã từ lâu, bởi anh hay đàn đúm với bạn bè ở quán bia gần nhà chị. Thấy anh hoạt bát, chuyện trò có duyên, tuy không to cao nhưng chắc chắn, phong độ… chị ưng lắm. Vậy nên cứ mỗi lần anh đi ngang qua cửa hiệu là chị lại cắn chỉ cười duyên, ý muốn bắt chuyện. Chết nỗi anh Lương vô tâm, chả để ý gì làm chị tẽn tò. Chị bực lắm… nhưng bởi thế càng quyết tâm lấy anh bằng được.

Nghĩ là làm, chị Ví đi spa tắm đèn cho làn da nâu khỏe, rồi lại chịu khó trang điểm chải chuốt, thoa kem dưỡng… làm da mềm mại thơm tho. Chị cũng không quên đánh cái mác đồng ghi tên mình đính trên ngực sáng bóng lên cho bắt mắt. Xong, chị tạo dáng cười tươi, đợi sẵn anh ở vị trí đẹp nhất trong cửa hiệu.

Mấy ngày sau, như thường lệ, đôi bạn Lương - Ứng lại lôi nhau đến quán bia chém gió. Đúng lúc đi ngang qua cửa hiệu thì bất ngờ một tia sáng lóe lên chiếu vào mắt khiến anh chú ý – nguyên do là chị Ví chủ ý dùng cái mác xinh xinh gắn trên ngực phản ánh sáng vào mắt anh. Tò mò dừng lại, Lương tiến đến xem thì chợt… sững người ra như bị điện giật. Anh chết trân trước vẻ mê hoặc của chị. Làn da nâu mềm cùng nụ cười duyên thẹn thùng e ấp của chị Ví hút hồn anh… Vậy là anh phải lòng chị ngay lập tức.

Chuyện kể ra thì dài dòng, nhưng tóm lại là Lương quyết lấy Ví cho bằng được.

Đương nhiên, nghe Lương ngỏ lời, gia đình chị Ví thẳng thừng từ chối. Bố chị cho rằng hai bên không môn đăng hộ đối nên cản trở bằng cách…thách tiền cưới rất cao. Không nản, anh Lương với sự hỗ trợ của Ứng bạn thân, sau nhiều lần kiên trì thuyết phục, cùng sự ủng hộ ngấm ngầm của Ví, cuối cùng cũng thoả nguyện rước nàng về dinh bằng một khoản tiền dẫn cưới lớn.

Cuộc sống vợ chồng anh Lương chị Ví có lẽ sẽ rất viên mãn nếu không có những sự kiện đột biến nối tiếp xảy ra. Tuy nhiên, đó lại là một câu chuyện dài khác mất rồi.



Tam Tú

Xem thêm những bài liên quan khác:


Tin tức cùng chuyên mục

  • 16 Jan 2018

Tản mạn về chửi

Trong cuộc sống chắc ai cũng đã từng có lúc... chửi, nghe ai đó chửi hoặc tệ hơn nữa là bị người khác chửi. Tôi cũng ...

Đọc thêm
  • 22 Apr 2018

Làm nỏ ở Mường Bi

Hồi còn trẻ con lê la chân đất mà có được khẩu súng cao su chạc ổi đã là niềm mơ ước lớn rồi chứ đừng ...

Đọc thêm
  • 23 Apr 2018

Lan man điếu... Mường

Ở người Việt, khách đến nhà thì "miếng trầu là đầu câu chuyện", rồi đun nước pha trà, mời nhau "ăn" điếu thuốc… cứ thế câu ...

Đọc thêm