Tái thiết kế nhận diện cho bảo tàng nghệ thuật Guggenheim

Tái thiết kế nhận diện cho bảo tàng nghệ thuật Guggenheim

Miklós Kiss tái thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu cho bảo tàng trứ danh Guggenheim.


Bảo tàng Guggenheim Bilbao là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry, nằm ở Xứ Basque, Tây Ban Nha.

Là một trong những tác phẩm được ngưỡng mộ nhất của kiến trúc đương đại, công trình đã được ca ngợi như là một "khoảng khắc tín hiệu trong văn hóa kiến trúc", bởi nó đại diện cho "một trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi các nhà phê bình, học giả và cả công chúng nói chung đã hoàn toàn thống nhất quan điểm"[3]. Bảo tàng được thường xuyên bầu chọn là một trong những công trình quan trọng nhất đã được hoàn thành từ năm 1980 đến năm 2010 trong World Architecture Survey (Quan sát kiến trúc thế giới) giữa các chuyên gia kiến trúc.

Hãng Abbott Miller đã thiết kế bộ nhận diện cho Guggenheim vào năm 1997 dựa trên nguồn cảm hứng từ ký hiệu chữ của Wright trên mặt tiền toà nhà. Miller kết hợp với Jonathan Hoefler để tạo ra những typeface từ ký hiệu và đặt tên cho họ font mới này là Verlag. Logotype mới của Miller dành cho Guggenheim gần như dựa hoàn toàn trên Verlag. Sự khác biệt duy nhất là một chút thay đổi ở chữ G.



Miklós Kiss nghĩ rằng Verlag là một typeface rất tuyệt, nhưng anh cũng tin rằng bảo tàng Guggenheim và quỹ này cần sử dụng một logo đặc biệt hơn, mang vẻ đương đại, cấp tiến và trường tồn nhưng đồng thời cũng phù hợp với kiến trúc truyền thống của nơi đây.

Vì vậy anh tự tái thiết kế một logo và bộ nhận diện mới cho Guggenheim, ngôi đền của nghệ thuật hiện đại. Logo của anh sẽ không dựa trên Verlag, tuy nhiên anh vẫn giữ kiểu font chính trong bộ nhận diện bằng cách đưa chữ 'G' của Miller vào trong như một gợi ý nhỏ về sự tiếp nối với logo cũ.

Màu chính được sử dụng là Yves Klein International Blue như một sự gợi nhắc đến Hồ bơi nổi tiếng từ Yves Klein của Guggenheim Bilbao.



CLICK ĐỂ XEM NGAY!

Chilaxu - idesign.vn - nguồn: kissmiklos

Xem thêm những bài cùng chủ đề khác:

Bộ nhận diện “bất quy tắc” của Molo

Bộ nhận diện thương hiệu và đồ họa cho Kodak


Tin tức cùng chuyên mục

  • 17 Apr 2018

4 Bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Cùng chúng tôi xem những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu rất đẹp mắt. Hy vọng cảm hứng đến từ những tác phẩm xuất sắc ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

5 Bộ nhận diện thương hiệu đáng học hỏi

Để tạo nên vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn cho bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi người thiết kế phải có sự cảm nhận ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Các yếu tố nhằm thấu hiểu người dùng

Cảm xúc về thẩm mỹ và cảm hứng chưa đủ để tạo ra một thiết kế đẹp. Đó là lý do tại sao các nhà thiết ...

Đọc thêm