National Geographic 2019 - Những khoảnh khắc đẹp

National Geographic 2019 - Những khoảnh khắc đẹp

Cuộc thi ảnh Du lịch địa lý quốc gia 2019 của National Geographic đã tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất, thuộc 3 hạng mục con người, thiên nhiên và thành thị.Bo anh tuyet dep doat giai cuoc thi anh Du lich 2019 hinh anh 10


Tác phẩm đoạt giải nhất hạng mục Thành thị có tên gọi "Mùa đông xanh" của tác giả Chu Weimin. Đây cũng là tác phẩm giành chiến thắng chung cuộc. "Upernavik là một làng chài trên hòn đảo phía tây Greenland. Bức ảnh này nằm trong dự án cá nhân kéo dài 3 tháng của tôi để giới thiệu về cuộc sống nơi này", Chu Weimin cho biết.


Đoạt giải nhì hạng mục Thành thị là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Jassen Todorov. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc máy bay đáp xuống đường băng ở sân bay quốc tế San Francisco (SFO), Mỹ. Jassen cho biết: "Sân bay có 4 đường băng chính. Đây là bức ảnh hiếm hoi được chụp lại khi máy bay đáp xuống một trong số đó. Tôi luôn mong muốn được ghi lại đầy đủ mọi chuyển động ở SFO".


Giải ba hạng mục Thành thị là tác phẩm "Đường phố Bangladesh" của nhiếp ảnh gia Sandipani Hayopadhyay. "Biswa Ijtema là lễ hội Hồi giáo lớn thứ 2 ở Bangladesh, sau lễ hành hương đến thánh địa Mecca. Vào dịp này, 25 triệu người sẽ đến thành phố Dhaka, cùng quỳ xuống cầu nguyện trên đường phố. Tất cả các phương tiện giao thông sẽ bị đình chỉ vào dịp này", Sandipani cho biết.


Giải nhất hạng mục Thiên nhiên thuộc về tác phẩm "Đôi mắt dịu dàng" của nhiếp ảnh gia Tamara Blazquez Haik. Bức ảnh chụp lại con kền kền Griffon tuyệt đẹp trên bầu trời công viên quốc gia Monfrague ở Tây Ban Nha. Nữ tác giả cho biết thêm: "Tôi đã không hiểu vì sao mọi người lại cho rằng kền kền mang đến điềm xấu khi nhìn vào đôi mắt đẹp dịu dàng này của Griffon".


Bức ảnh đoạt giải nhì hạng mục Thiên nhiên là tác phẩm "Dreamcatcher" của tác giả Danny Sepkowski. Giới thiệu về tác phẩm của mình, Danny cho biết: "Điều gì sẽ xảy ra khi sóng vỡ? Câu hỏi đó là nhiệm vụ mà tôi muốn giải đáp trong năm qua. Vào một ngày đặc biệt, tôi đã ghi lại cảnh hoàng hôn khuất sau ngọn sóng ở phía đông Oahu, Hawaii, Mỹ. Có 100 nhiếp ảnh gia đã ra ngoài chụp vào buổi sáng, chỉ mình tôi có một buổi chiều ý nghĩa".


Giải ba hạng mục Thiên nhiên là tác phẩm "Dusky" của nhiếp ảnh gia Scott Portelli. Anh cho biết về tác phẩm của mình: "Cá heo sẫm màu thường di cư số lượng lớn tới Kaikoura, New Zealand, để tìm kiếm thức ăn. Chúng lướt qua đại dương như cơn gió, tôi đã chờ đợi khá lâu trên mũi thuyền để ghi lại khoảnh khắc con cá heo trên lướt qua dòng nước trong vắt, mịn màng của New Zealand".


Giải nhất hạng mục Con người thuộc về tác phẩm "Showtime" của nhiếp ảnh gia Huaifeng Li. Bức ảnh chụp lại cảnh các nghệ sĩ đang chuẩn bị cho buổi biểu diễn hát tuồng ở huyện Lê Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. "Tôi đã dành cả ngày để theo chân đoàn biểu diễn, từ khi họ chuẩn bị cho tới khi lên sân khấu", Huaifeng cho biết.


Giải nhì hạng mục Con người là tác phẩm "Thói quen hàng ngày" của nhiếp ảnh gia Yoshiki Fujiwara. "Bức ảnh này tôi chụp tại công viên công cộng ở Choi Hung House, Hong Kong (Trung Quốc). Vào buổi chiều, rất đông thanh niên tới đây chơi bóng rổ và chụp ảnh. Đến buổi bình minh, nơi đây yên tĩnh và khác lạ", Yoshiki nói về tác phẩm của mình.


Tác phẩm có tên "Ngựa" đã xuất sắc dành giải ba hạng mục Con người. Nhiếp ảnh gia Jose Antonio Zamora chụp bức ảnh về nghi thức thanh tẩy động vật, được gọi là Las Luminarias, trong lễ thánh Anthony diễn ra ở Tây Ban Nha. Khi ấy, ngựa và các kị sĩ sẽ cùng nhảy qua đống lửa. Nghi thức này được duy trì từ thế kỷ 18 cho đến nay.


 Giải do độc giả bình chọn mục Thiên nhiên thuộc về tác phẩm "Colorado River" (tạm dịch: "Dòng sông Colorado") của Stas Bartnikas chụp từ máy bay Cessna. 


Rất nhiều tác phẩm ấn tượng khác tham gia cuộc thi ảnh Du lịch địa lý 2019. Một trong số đó phải kể đến "Vua của dãy Alps", tác phẩm chụp lại đàn linh dương Abex với những chiếc sừng mạnh mẽ và ấn tượng.


Tác phẩm "Tâm trạng" của nhiếp ảnh gia Navin Vatsa ghi lại khoảnh khắc cậu bé đang trầm ngâm suy nghĩ trong ánh bình minh dọc bờ sông Yamuna ở Delhi, Ấn Độ. Xung quanh cậu là tiếng kêu líu lo của hàng nghìn con chim mòng biển.


Bức ảnh "Bản giao hưởng Quelea" chụp lại đàn chim quelea quelea khổng lồ của nhiếp ảnh gia Prelena Soma Owen, nằm ở hạng mục thiên nhiên.


Bức ảnh chụp lại con cá voi xám đang đẩy một chiếc thuyền của nhiếp ảnh gia Jose G.Ruiz Cheires ở hạng mục Con người.


Tác phẩm "Giấc mơ" của nhiếp ảnh gia Naveen Srikantachari chụp lại hình ảnh con báo đốm đang săn mồi tại cánh rừng xanh tươi tốt thuộc hạng mục Thiên nhiên.


Tác phẩm "Mồi bóng" của nhiếp ảnh gia Nadia Aly chụp lại chú cá mập đang bơi giữa một đàn cá khổng lồ che kín ánh mặt trời, thuộc hạng mục Thiên nhiên.


Cuộc thi ảnh Du lịch địa lý quốc gia (Geographic Travel Photo Contest) diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh ấn tượng nhất do National Geographic tổ chức.


Cuộc thi năm nay nhận được số lượng bài thi nhiều hơn đáng kể so với năm ngoái. Với 3 hạng mục chính là con người, thiên nhiên, thành thị, các tác phẩm đã đem tới góc nhìn sáng tạo trên khắp thế giới. Người chiến thắng cuộc thi sẽ giành được 7.500 USD tiền thưởng. Tác phẩm chiến thắng sẽ được đăng trên mạng xã hội của National Geographic.


Theo redsvn.net 

Xem thêm những bài cùng chủ đề:

Giải thưởng Nhiếp ảnh gia ẩm thực 2019 - Những tác phẩm xuất sắc!

Nước Mỹ siêu thực của Alex Prager: “Lời nói dối lạ lùng trên bề mặt sự thật”

Ngắm các tác phẩm giành giải Sony World Photography năm 2019

National Geographic 2019 - Những khoảnh khắc đẹp



Tin tức cùng chuyên mục

  • 11 Jan 2018

Tượng đài Thánh Gióng: Muốn bay, nhưng chưa lên (P1)

Thánh Gióng - Một trong bốn vị thánh bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt, là người anh hùng đã có công dẹp giặc Ân ...

Đọc thêm
  • 11 Jan 2018

Tượng đài Thánh Gióng: Muốn bay, nhưng chưa lên (P2)

Sự thiếu cô đọng và dàn trải chi tiết làm cho hình khối của tượng đài bị phá nát và trở nên vụn vặt. Những dải ...

Đọc thêm
  • 16 Jan 2018

Nghệ thuật có cao siêu (P1)

Nói đến nghệ thuật, người ta thường hình dung đó là thánh địa của cái đẹp, là tháp ngà, là lâu đài... kỳ bí và cao ...

Đọc thêm