Bốn điều cơ bản cần phải biết khi thiết kế logo

Bốn điều cơ bản cần phải biết khi thiết kế logo

Khi bạn thiết kế logo, chưa bàn đến đẹp hay xấu, nhưng trước tiên logo bắt buộc phải hội tụ đủ bốn yếu tố này...

 

Một logo thường phải hội tụ đủ các yếu tố sau:

 

Logo cho Royal Theatre – Nhà hát Hoàng gia

Tinh thần: Logo phải toát nên được tinh thần của vấn đề cần nói. Chẳng hạn logo về chèo thì nhìn một cái là ra chèo, là thấy được cái thần thái của chèo chứ không phải nhầm sang tuồng, cải lương hay kịch nói…

Forestal do iLune thiết kế cho chính quyền khu tự trị Navarre, cho thấy rõ đây là một vùng quan tâm nhiều đến các vấn đề về rừng, đời sống hoang dã, và các khía cạnh liên quan.


 Dễ nhận diện và độc đáo: Logo nhìn thoáng qua là biết, là ghi nhớ được. Logo có thiết kế càng độc đáo thì càng thu hút sự chú ý của mọi người và do đó cũng giúp nó được biết đến nhiều hơn.

Logo cho Get Wired. – (công ty chuyên về internet và máy tính?)

 

Cô đọng: Logo phải cô đọng và chắt lọc. Sự cô đọng của logo thể hiện cụ thể trên hai điểm: cô đọng về hình thức thể hiện và cô đọng về ý. Nhiều người thiết kế quá tham hình, tham màu, tham chi tiết và sa đà vào tình trạng kể lể liệt kê… những logo như vậy thường không đẹp, yếu và vụn vặt.

Logo cho Chilli Africa™ là công ty chuyên sản xuất tương ớt ngọt Dukuduku® Sweet Chilli Sauce đặt biệt của châu Phi, có chất lượng tuyệt hảo.

Khoa học: Sự khoa học trong quá trình nghiên cứu và thể hiện giúp logo loại bỏ được nhiều thứ rườm rà cảm tính mà nhiều người thiết kế dễ mắc phải. Sự khoa học cũng làm thiết kế logo được chuẩn hóa, giúp nó dễ dàng trong việc phóng to thu nhỏ hay chuyển đổi trên các chất liệu… ở các điều kiện khác nhau mà vẫn giữ được đúng theo nguyên mẫu. Chẳng hạn ở thành phố thì việc in logo rất dễ dàng. Nhưng cũng logo đó, ở những nơi không có điều kiện, buộc phải kẻ vẽ bằng tay thì sự thiết kế logo khoa học lại giúp rất nhiều cho người thực hiện có thể vẽ được logo đúng theo nguyên mẫu.

Optimistic Beverages (Thức uống lạc quan) do Helms Workshop thiết kế. Hình nửa đầy của ly nước là đầy đủ ý nghĩa

Tóm lại, khi một thiết kế hội tụ đủ tất cả các yếu tố đó thì mới đạt yêu cầu của một logo, còn logo đó đẹp hay xấu lại tùy vào tài năng và khả năng sáng tạo của từng người.


Logo cho DODO là nhà hàng đồ nướng


CLICK ĐỂ XEM NGAY!

bibi - Nguồn: Soi.today

Xem thêm những bài liên quan khác:

Kiến thức cơ bản về thương hiệu

5 Bộ nhận diện thương hiệu đáng học hỏi

Tin tức cùng chuyên mục

  • 17 Apr 2018

4 Bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Cùng chúng tôi xem những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu rất đẹp mắt. Hy vọng cảm hứng đến từ những tác phẩm xuất sắc ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

5 Bộ nhận diện thương hiệu đáng học hỏi

Để tạo nên vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn cho bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi người thiết kế phải có sự cảm nhận ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Các yếu tố nhằm thấu hiểu người dùng

Cảm xúc về thẩm mỹ và cảm hứng chưa đủ để tạo ra một thiết kế đẹp. Đó là lý do tại sao các nhà thiết ...

Đọc thêm