Arabian Library - màn tái hiện lại quá trình phong hoá tự nhiên

Arabian Library - màn tái hiện lại quá trình phong hoá tự nhiên

Arabian Library được thiết kế bởi richärd+bauer toạ lạc tại Scottdale, Arizona, Mỹ.


Toà nhà là sự hồi tưởng đến những hẻm núi và thung lũng của vùng sa mạc phía Bắc Arizona, mang đến trải nghiệm mạnh mẽ, độc đáo giữa những bức tường đá núi đồng thời gợi mở cả vùng trời rộng lớn phía trên.

Các mạch nước ngầm chảy qua từng phiến đá trong hàng nghìn năm, khéo léo mài dũa và đánh bóng chúng một cách từ tốn nhịp nhàng. Ấn tượng với quá trình hùng vĩ này của tự nhiên, các nhà thiết kế đã tái hiện lại bằng chính những thành tố trong bản vẽ: một trần nhà bằng đất nung được nâng lên từ mặt đất cùng cỏ cây, đá sỏi.

Cách bố trí của khuôn viên thư viện tạo nên khoảng sân rộng ở trung tâm, khách tham quan sẽ vào toà nhà bằng những "rãnh núi nhỏ" từ thép và kính.



Những bức tường được cấu tạo từ thép chịu phong hoá hoặc bằng đá lợp đất nung, có hướng nghiêng tự do từ cổng vào đến sân trong. Bức tường bằng thép không gỉ của toà nhà chống đỡ phần trần được trồng kèm với rất nhiều loại thực vật bản địa. Khu vườn của thư viện cũng sẽ chứa nhiều loại cây đa dạng, phong phú để tái hiện môi trường thực vật của hẻm núi.

Thư viện được xây theo kết cấu các hiệu sách thời nay, bao gồm nơi đọc sách, chứa sách cũng như khu vực thư giãn, uống cà phê.


















Chilaxu - idesign.vn - Nguồn: archdaily

Xem thêm những bài liên quan khác:

10 viện bảo tàng nổi tiếng thế giới


Tin tức cùng chuyên mục

  • 17 Apr 2018

MVRDV với ý tưởng nhuộm hồng Bảo tàng nghệ thuật Taoyuan

Thiết kế của MVRDV cho bảo tàng 29,000 mét vuông, triển khai cùng với các kiến trúc sư - nhà quy hoạch JJP và TOPOTEK1; thiết ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Thư viện đẹp nhất nước Mỹ, mới trông thì ghét...

Một cựu sinh viên của Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire về thăm thư viện trứ danh của trường do kiến trúc sư Louis I ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Thiết kế nhà tù: Khi nhà tù trông giống khách sạn 5 sao

Nhà tù Halden ở Na Uy giành được một giải thưởng thiết kế. Mỗi phòng giam đều có ti vi màn hình phẳng, một dãy nhà ...

Đọc thêm