- Admin
- 29 May, 2018
- Thiết kế
Người thiết kế giỏi vs người thiết kế dở
"Người thiết kế giỏi "sống chết" cùng với vấn đề của khách hàng. Người thiết kế dở "sống chết" với vấn đề của anh ta."
Bạn nghĩ rằng một người thiết kế giỏi là người có thể sử dụng mọi công cụ và hiểu biết nhiều xu hướng thiết kế? Chưa hẳn là như vậy.
Cùng xem qua vài định nghĩa vui của Tarun Kohli (Founder và CEO của Quovantis) về sự khác biệt thú vị này khi ông quan sát đội ngũ thiết kế của mình xây dựng trải nghiệm người dùng (UX) cho một công ty khởi nghiệp.
1. Thấu hiểu người dùng
Người thiết kế giỏi "sống chết" cùng với vấn đề của khách hàng. Người thiết kế dở "sống chết" với vấn đề của anh ta.
2. Luôn tìm kiếm câu trả lời
Người thiết kế giỏi luôn đặt ra nhiều câu hỏi để giải quyết vấn đề. Người thiết kế dở ngại đặt câu hỏi "Vì sao/ Tại sao nó lại như vậy?"
3. Tìm kiếm ý tưởng
Người thiết kế giỏi cho ra nhiều giải pháp của cùng một thiết kế. Người thiết kế dở chọn ngay ý tưởng đầu tiên họ tìm được.
4. Sự tập trung
Người thiết kế giỏi tập trung vào việc tạo ra thiết kế hữu dụng nhất. Người thiết kế dở tập trung vào những công cụ mới nhất.
5. Lắng nghe ý kiến phản hồi
Người thiết kế giỏi lắng nghe lời đánh giá hay lời phê bình từ khách hàng. Người thiết kế dở không muốn nghe những lời ấy.
6. Tôn trọng hoạch định
Người thiết kế giỏi tin rằng không làm theo hoạch định khả năng thất bại sẽ nhiều hơn. Người thiết kế dở tin vào "trò chơi đoán mò".
7. Tính kỷ luật
Người thiết kế giỏi là người có kỷ luật, họ làm việc và tiến bộ mỗi ngày. Người thiết dở chỉ làm việc "khi nào có hứng".
8. Có trách nhiệm
Người thiết kế giỏi tin rằng công việc của họ sẽ không hoàn thành cho đến khi thiết kế của họ được xác thực trên dữ liệu phân tích người dùng. Người thiết kế dở tin rằng khi họ giao bản thiết kế cho đội ngũ phát triển là họ đã xong việc.
9. Mắc sai lầm
Người thiết kế giỏi học hỏi từ việc mắc sai lầm và cải thiện nó. Người thiết kế dở làm ngơ trước mọi lỗi lầm.
10. Trung thực
Người thiết kế giỏi chân thật chia sẻ nơi họ lấy nguồn cảm hứng thiết kế. Người thiết kế dở dành hết mọi phần về họ.
Dịch: Bobby - idesing.vn - Nguồn UX Planet - Ảnh bìa: Mikael MOUNE
Tin tức cùng chuyên mục
- 17 Apr 2018
4 Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
Cùng chúng tôi xem những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu rất đẹp mắt. Hy vọng cảm hứng đến từ những tác phẩm xuất sắc ...
Đọc thêm- 17 Apr 2018
5 Bộ nhận diện thương hiệu đáng học hỏi
Để tạo nên vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn cho bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi người thiết kế phải có sự cảm nhận ...
Đọc thêm- 17 Apr 2018
Các yếu tố nhằm thấu hiểu người dùng
Cảm xúc về thẩm mỹ và cảm hứng chưa đủ để tạo ra một thiết kế đẹp. Đó là lý do tại sao các nhà thiết ...
Đọc thêm