Trái cây in bằng công nghệ 4D... ăn được

Trái cây in bằng công nghệ 4D... ăn được

Trái cây ăn được bằng công nghệ in 4D là một trong những phát minh mới nhất, thú vị nhất vừa được nhà thiết kế tại Israel Meydan Levy công bố. Tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel, Meydan Levy đã phát triển năm loại trái cây nhân tạo có thể ăn được, bao gồm vỏ cellulose được in đầy vitamin và khoáng chất.


Được gọi là trái cây Neo, trái cây giả của Levy có vỏ mềm được in 4D từ cellulose mờ - một hợp chất hữu cơ mang lại cho thực vật cấu trúc của chúng. Những lớp da này sau đó được tiêm chất lỏng giàu dinh dưỡng với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau.

Levy mô tả quy trình là in 4D bởi vì, không giống như in 3D truyền thống, hình thức cuối cùng của trái cây thay đổi sau khi nó ra khỏi máy in. Vỏ cellulose được in ở dạng phẳng, nén và chỉ mang vẻ ngoài giống như trái cây sau khi thêm chất lỏng vào.



Hình thức cuối cùng của trái cây được xác định bởi các động mạch tích hợp, hoặc các ống siêu nhỏ, trong các cấu trúc in 3D khi được lấp đầy chất lỏng.

"Trái cây nhân tạo in ba chiều khô, dẹt và nhẹ, cho phép thời hạn sử dụng lâu, lưu trữ hiệu quả và dễ vận chuyển. Trước khi ăn, chiều thứ tư mới được kích hoạt bằng cách thêm chất lỏng ", Levy nói với Dezeen.

"Thêm chất lỏng và kích hoạt chiều thứ tư mang lại cho cuộc sống trái cây nhân tạo bởi vì từ thời điểm đó nó có thể ăn được. Chất lỏng trở thành đồng hồ sinh học của trái cây và mang lại cho nó một cuộc sống nhất định, có nghĩa là nó sẽ duy trì tốt nhất trong một thời gian nhất định," Levy cho biết.




Mặc dù trông giống như chúng đến từ một hành tinh xa lạ, tất cả các loại trái cây đều có thể ăn được. Tuy nhiên, thay vì bắt chước hương vị của trái cây thật, mỗi loại trái cây của Levy có một hương vị độc đáo được kết hợp từ một số thành phần cơ bản.

"Tôi đã phát triển một thiết bị cho phép chiết xuất dầu, hương vị và mùi từ hầu hết mọi chất hiện có và nó cho phép tôi thử nghiệm các kết hợp mùi vị một cách đa dạng và thú vị", Levy giải thích.

"Tôi đã phát triển kết cấu với sự giúp đỡ của các đầu bếp chuyên gia trong nấu ăn phân tử và nghiên cứu các nguyên liệu thô có thể ăn được để tạo ra màu sắc và kết cấu phù hợp cho mỗi loại trái cây", cô nói.ột trong những loại trái cây của Levy là một loạt các quả nhỏ được xâu lại với nhau như các phân tử. Nó đòi hỏi người ăn phải bóc ra và dùng răng lựa những thứ bên trong.

Một loại trái cây khác được giữ bởi một bộ xương bên ngoài và bên trong. "Trái cây này chứa các chất dinh dưỡng bổ sung như được nhai và vắt ra từ "xương". Điều này để mở rộng kinh nghiệm ăn uống và mối bận tâm với trái cây."



Mục đích của Levy là tìm ra những cách mới để bổ sung lương thực cho dân số ngày càng tăng và đưa ra một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn để sử dụng thực phẩm bổ sung cải thiện dinh dưỡng.

Cô Levy đã làm việc với các chuyên gia dinh dưỡng để phát triển một hỗn hợp vitamin và khoáng chất khác nhau cho mỗi loại trái cây, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người.



In trái cây nhân tạo, Levy bắt chước cách trái cây thật có thể mang lại trải nghiệm ăn uống hợp lý trong khi truyền đạt thông tin cần thiết. "Trái cây tương tác với môi trường, thay đổi màu sắc và kết cấu để biểu thị độ chín. Các hợp chất trong trái cây nhân tạo cung cấp cho chúng màu sắc, giá trị dinh dưỡng và thậm chí cả các thành phần hương vị," cô nói.




HOÀNG DƯƠNG -Theo Dezeen - nhandan.com.vn



Tin tức cùng chuyên mục

  • 17 Apr 2018

4 Bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Cùng chúng tôi xem những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu rất đẹp mắt. Hy vọng cảm hứng đến từ những tác phẩm xuất sắc ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

5 Bộ nhận diện thương hiệu đáng học hỏi

Để tạo nên vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn cho bộ nhận diện thương hiệu đòi hỏi người thiết kế phải có sự cảm nhận ...

Đọc thêm
  • 17 Apr 2018

Các yếu tố nhằm thấu hiểu người dùng

Cảm xúc về thẩm mỹ và cảm hứng chưa đủ để tạo ra một thiết kế đẹp. Đó là lý do tại sao các nhà thiết ...

Đọc thêm